Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

Hoa Lục bình

                                                                  Hình chép từ mạng

Em đẹp lắm cũng màu tím thủy chung
Nhưng mong manh không ai dám với
Chỉ ngắm từ xa bởi lòng ai bối rối
Sợ vớt lên em tàn tạ ngay thôi…

Vậy nên em bồng bềnh cứ trôi
Dạt bên nhau gọi tím trời hẹn ước
Sao hôm nay chỉ có em lạc bước
Theo dòng sông ra ngơ ngác biển khơi?

Tôi cũng một mình lạ lẫm Lục bình 
ơi
Thương em buồn lẻ loi phiêu bạt
Dập dềnh sóng xô không dám vào bãi cát
E khô héo bên bờ gió thổi mưa rơi!

Ôi nếu như em là của riêng tôi
Tôi sẽ hóa kiếp em về…lòng ai vĩ đại
Tắm mát cho em rồi đặt em ngây dại
Giữa dấm chua, đường ngọt, muối nhỏ nhoi*

Cùng lạc rang trộn rau húng chút thôi
Lặng yên ngất ngây “nghe” thơm khó tả
Một chén rượu nồng sớm khuya vất vả
Tiễn em…vào lòng đỡ phải than ôi…

Nhưng không, em không là của riêng tôi
Em lạc loài trôi về đâu chưa biết
Phận em đã mong manh còn thêm khác biệt
Nên hãy đành trú tạm Blog tôi

Chờ phép màu lại trở về dòng kênh xa xôi…

Hồ Minh Quang
Ghi chú:  Hoa Lục bình (chính là hoa bèo tây (chính gốc là hoa bèo Nhật Bản thì phải)), dùng để làm nộm ăn rất tuyệt hi…hi…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét