Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Lấy vợ...nhầm!

Anh bảo tôi anh lấy vợ...nhầm!
Trong nhà có rượu cũng như không
Uống một hớp bia đà ...dị ứng
Ly cà phê nhỏ? đắng! nhăn nhăn...

Anh trách tôi sao chỉ biết...ăn
Mà không uống để anh lăn tăn
Đến cả trà xanh, mạn, không nốt
Làm sao kiêm tri kỷ hồng nhan?

Anh cáu tôi đêm cứ băn khoăn
Sờ ba con đầu có nóng chăng
Cả nhà mười…chân, giường không rộng
Ghếch lên nhau, chẳng...tách riêng phần?

Một ngày kia có thêm chiếc giường
Anh khấp khởi đẩy con sang dần
Nào ngờ vợ anh cười, gian quá
Lập “thời khóa biểu” chẳng tần ngần

Liệu nghe được không hỡi cuộc đời
Vợ anh nó bảo … CHẴN, đủ rồi!
Ngày LẺ nó sang nằm với chúng
Bỏ mình anh, ôi vợ nhầm ơi!

Sáng sáng tỉnh ra thấy vợ cười
Nó làm hùng hục chẳng "giời ơi"
Thi thoảng nó buồn thương nó quá
Vợ nhầm! đành thôi, anh gượng cười...
....
Trước lúc đi, viết cho bạn thân rồi
Trong đời yêu, chỉ một lần thôi
Vĩnh viễn yêu … nhầm, yêu duy nhất
Bắc Đẩu vời, anh đành sống xa tôi...

30/1/2009
Hồ Minh Quang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét