Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

Tớ

Tớ vẫn một mình ngồi làm thơ
Mặt thì nghệt lại rõ ngu ngơ
Thơ bay thơ nhảy đều thơ cóc
Mà đắc chí ghê chẳng lững lờ

Tớ buồn nhưng ko thèm thẫn thờ
Gõ thơ bàn phím đã bụi dơ
Mối tình xưa cũ luôn sống lại
Len lỏi mình chiếm chỗ hơ hơ…

Tớ mong đời rộn lắm tiếng thơ
Cho ai bớt nghĩ buồn vẩn vơ
Tớ cười tớ hát thầm sung sướng
Chữ nghĩa phọt ra tớ sững sờ

Tớ nặn thơ vất vả bơ phờ
Vui vui một chút pha ỡm ờ
Chỉ mong thơ tớ cười đừng khóc
Một chút tình gửi chốn bơ vơ

Tớ kinh những phút giây vật vờ
Chán đời, chán mọi thứ, thờ ơ
Tớ thương tớ tiếc ngày xưa ấy
Tớ làm thơ vì người trong mơ?…

15/11/2009
Hồ Minh Quang
 

5 nhận xét:

  1. Cứ làm thơ vì người trong mơ
    Tớ cứ buồn tớ cứ vẩn vơ
    Xin tớ còn thơ vì cõi thực
    Để ai há miệng bõ công chờ.

    Trả lờiXóa
  2. Chẳng ai há miệng chờ thơ đâu
    Tớ viết lung tung tớ lầu bầu
    Tớ viết trong mơ và cõi thực
    Tớ cười sau mọi nỗi thương đau

    Tớ không là tớ của mai sau
    Khi tóc trên đầu tớ thay mầu
    Tớ chỉ biết tìm về xưa cũ
    Nơi ấy có hai người ... thích nhau (!)

    Trả lờiXóa
  3. Há miệng ai chờ một trái sung
    Sung rơi trúng miệng khoái vô cùng
    Nhồm nhoàm ngấu nghiến nhai rồi nhuốt
    No bụng chắc là sẽ khỏe hung

    Trả lờiXóa
  4. No gì bởi một trái sung
    Đành rằng nó nhão răng lung vẫn cười
    Mùa này những lúc rảnh rồi
    Em xin trèo hái tặng người lùm to
    Chín xanh lẫn lộn hơ hơ
    Người muối người chén thả thơ đều đều
    Dù em mặt ủng mày chiêu
    Mắt vẫn bừng sáng nhận SIÊU LỜI BÌNH...

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn người bạn thân tình
    Hái sung cho nhá là mình rất vui
    Dẫu nhai sung chát cũng bùi
    Từ rày cái miệng của tôi ướt đều
    Lời bình có thể thêm siêu
    Chỉ e người ấy đi khều mỏi tay!

    Trả lờiXóa