Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Từ vụ bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường nghĩ về luật nhân quả và triết lý sống

MQ đọc bài này thấy tâm đắc nên xin phép tác giả đưa về blog mình.

Th
ế mi biết li dy ca đc Pht trong kinh Ngc Da

N
tht là chí lý: “Này hi Ng
c Da! Đàn bà có bao

nhiêu nghi
p chướng khuyết tt. B mt tuy xinh đ
p

nh
ưng có cái gì đ đáng kiêu ngo vi ngườ
i khác đâu?

H
ơn na sc đp ca tui tr ch là th tm th
i, không

có th
c, người thông minh nht thiết không l
y cái đó

đ
huyn hoc người khác”.

Nếu nn nhân Lê Th Thanh Huyn không quá cu kỳ trong vic làm đp hình thc b ngoài, nếu ch hiu ra rng nhan sc ch có th làm mê đm, làm đ chơi cho nhng k si mê háo sc, nếu ch biết nhìn nhn ra quy lut sinh - lão - bnh - chết ca con người, nếu ch biết nhn thc rng ch có tâm hn và vic làm đng đn, ch có “n đc chính tnh đoan trang” mi là v đp vĩnh cu ca người Ph n Vit Nam thì bi kch ca ch và gia đình ch cũng đâu có xy ra.

Kinh tế th trường phát trin, tin bc được coi là mc đích phn đu hàng đu, y đc xung cp, người đi ch biết chy theo v đp b ngoài, ch biết “sính ngoi” mà không biết tu bi cho v đp vĩnh cu - v đp ni tâm ca chính mình, th ơ vi nhng giá tr đo đc truyn thng thì bi kch xy ra vi bác s Tường và ch Huyn cũng chng có gì là điu khó hiu.

Có nhân t có qu, lut nhân qu có bao gi sai đâu. Xem ra đây là kết qu ca mt quá trình, cũng là mt tác nhân, mt tiếng chuông cnh tnh vi tt c nhng “ma y” vô nhân tính, đng thi cũng như là mt li nhc nh vi tt c nhng ch em ph n: Sinh - lão - bnh - t là quy lut mà không ai có th tránh khi.

Hãy bi
ết chp nhn nó, hãy sng thun theo quy lut ca t nhiên và nếu thc s có ý thc mun ni dài s tr đp ca thân th mình thì hãy ni dài bng cách t mình chăm ch thc hành các bài th dc thm m, xây dng mt chế đ ăn ung hp lý, mt li sng lành mnh và đc bit là luôn luôn ly đc hnh đoan chính, s hiu biết đúng đn làm đ trang sc cho chính mình thì s hay hơn rt nhiu so vi vic đi đi tr, chp vá nhan sc các trung tâm thm m vin cha đy “ma y”.

Thế mi biết li dy ca đc Pht trong kinh Ngc Da N tht là chí lý: “Này hi Ngc Da! Đàn bà có bao nhiêu nghip chướng khuyết tt. B mt tuy xinh đp nhưng có cái gì đ đáng kiêu ngo vi người khác đâu? Hơn na sc đp ca tui tr ch là th tm thi, không có thc, người thông minh nht thiết không ly cái đó đ huyn hoc người khác”.

Bác sĩ Tường đã phm các ti được quy đnh ti điu 93, điu 102, điu 242 ca B Lut Hình s Vit Nam, vic truy cu trách nhiêm hình s đi vi bác sĩ Tường là vic ca cơ quan điu tra, các cơ quan tiến hành t tng pháp lut. Nhưng thiết nghĩ cái ti làm cho văn hóa quc gia b mai mt, đo đc con người b tha hóa thì thuc v ai, và cơ quan nào s tiến hành điu tra, cơ quan nào s tiến hành x lý và khc phc vn đ này đây?

Trong kinh Kim Cương Đc Pht bo ngài Tu-B- Đ rng: "Phàm s hu tướng giai th hư vng. Nhược kiến chư tướng phi tướng tc kiến Như Lai" (Phàm nhng gì có hình tướng, đu là hư vng. Nếu thy các tướng chng phi tướng, thì thy Như-lai).

Thái Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét