Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

Trẻ ra

Liệu rằng viết blog tớ trẻ ra (?)
Tủm tỉm rồi cười lớn ha ha
Tớ không run sợ khi già đến
Đang thủ mấy bài cóc loa loa:
 


Một là tớ quay về ngày xưa
Nhớ cảnh yêu người phút ngây thơ
Tả say cái lúc hồn nhiên ấy
Tớ ngỡ mình cũng thích mộng mơ


Hai là tớ xem thường ngày qua
Cái thuở bon chen xấu xấu là
Không quen thói nịnh hay mưu mẹo
Thẳng tuột phơi lòng ruột bày ra



Ba là tớ đi được với ma
Áo giấy tớ quen mặc nhẩn nha
Thấu suốt tim đen quân gian dối
Fone thẳng cho người chả thèm tra

Bây giờ thực thể tớ cũng …già
Tóc bạc đột nhiên thòi lộ ra
Sức khỏe đâu còn như xưa nữa
Bệnh tật đầy mình chẳng dám la



Tớ mê nghe giảng Phật Thích ca
Tu tâm trong sáng miệng hát ca
Quên đi bao nỗi tham si hận
Viết tận tình thơ cóc hò la…


Nhưng nỗi buồn vẫn gặm gần xa
Tớ nuốt trong tim chật chật là
Tung hoành dọc ngang bàn phím nhỏ
Ra vẻ rằng luôn vui lắm ta (!)



Tính xấu tớ còn chẳng kể ra
Bạn cứ chấp đi “a còng” mà
Tớ cần gắng nhiều rèn rũa nữa
Kẻo cái già nó chẳng chịu tha!


Sang hạ nóng trời hết ba hoa
Tớ viết ra đây chỉ gọi là
Xẻ chia tâm sự vần thơ cóc
May được trẻ rồi mấy tuổi nha…



4/5/2014
Hồ Minh Quang 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét